phone

Tổng Đài 028 3726 0024 (Từ 8h30 - 17h30)

phone

Hotline : 0822 79 89 99

DU LỊCH HÀ GIANG THÁNG 10 - MÙA CAO NGUYÊN ĐÁ NỞ HOA

04/04/2023 - 06:05

Tháng 10 du lịch Đồng Văn, người ta vẫn nói đó là mùa cao nguyên đá nở hoa, mùa mà những vách đá tai mèo vốn xám xịt trở nên rực rỡ, vạt núi bạt ngàn hương sắc của những ruộng tam giác mạch hay những thảm lúa vàng rực ê ấp bên nương. 

Nhắc đến Đồng Văn, người ta sẽ nghĩ ngay đến một miền sơn cước làm rung động biết bao trái tim đam mê xê dịch với vẻ đẹp hoang sơ, tinh khiết nhưng cũng đầy bí ẩn. Đồng Văn chưa bao giờ thôi quyến rũ, mỗi mùa trong năm vùng đất này lại mang một dáng vẻ riêng tuyệt vời, hào sảng mà đầy say mê. Du lịch Hà Giang (Đồng Văn) tháng 10, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một bức tranh mùa thu tuyệt sắc của lúa, của hoa, của đá và của cả những con người hồn hậu, chất phác. 

Tổng quan về Đồng Văn Hà Giang 

Đồng Văn Hà Giang là một điểm du lịch nổi tiếng ở vùng núi Đông Bắc, nơi đây đã không còn quá xa lạ với những ai đam mê phượt cũng như khám phá những cung đường Đông Bắc. Nhắc đến cái tên Đồng Văn, người ta sẽ nghĩ ngay đến cao nguyên đá với vẻ đẹp hùng vĩ đặc trưng của miền núi phía Bắc, thế nhưng nơi này vẫn có rất nhiều điều tuyệt vời khác khiến cho những trái tim đam mê xê dịch chỉ một lần gặp sẽ mê đắm mãi về sau.

Đồng Văn trải dài trên khu vực các huyện Quản Bạ, huyện Yên Minh, huyện Mèo Vạc, huyện Đồng Văn của tỉnh Hà Giang, nằm cách trung tâm thành phố 150km và nằm ở độ cao từ 1000 met đến 1600 mét so với mực nước biển. Đây cũng được biết đến là một trung những nơi có vùng núi đá vôi đẹp và độc đáo bậc nhất nước ta. 

Tháng 10 chính là một trong những thời điểm lý tưởng nhất trong năm để du lịch ở Đồng Văn bởi thiết tiết cực kỳ đẹp. Lúc này trời bắt đầu chuyển thu với không khí dịu nhẹ, mát mẻ ít mưa bão. Nắng của tháng 10 cũng rất nhẹ nhàng cứ không gắt. Tháng 10 ở Đồng văn bạn có thể cảm nhận cả 40 mùa cũng bởi vậy mà người ta nói tháng 10 chính là mùa đẹp nhất để đến Đồng Văn. Mùa này cũng là thời điểm Đồng Văn trở nên rực rỡ hơn với muôn hoa khoe sắc, lúa vàng vào mùa trên khắp các cung đường. 

Du lịch Đồng Văn tháng 10, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang chín nhuộm vàng cả góc trời, ngoài Hoàng Sù Phì tại Đồng Văn cũng có những thửa ruộng chín vàng dưới chân núi mang đến dáng vẻ thơ mộng. Tháng 10 cũng chính là thời điểm tam giác mạch ở Đồng Văn bắt đầu bung nở, sắc trắng xen kẽ những bông tím nhạt phủ khắp các sườn đồi tạo nên dáng vẻ thơ mộng đầy say đắm. Cao nguyên đá Đồng Văn mùa này cũng như trở nên đẹp hơn, rực rỡ hơn chờ đợi bạn khám phá.

Cao nguyên đá Đồng Văn 

Thiên đường núi đá nằm ở miền địa đầu của tổ quốc này chính là địa điểm dừng chân hot nhất tại Đồng Văn. Cao nguyên đá nằm ở độ cao 1000 đến 1600 mét so với mực nước biển nằm trải dài ở khắp các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Nơi đây là vùng đất đá vôi với đặc điểm địa chất đặc biệt, Khung cảnh xám xịt của đá xen kẽ những nương ngô hay những mái nhà rêu phong tạo nên một dáng vẻ vừa thơ mộng lại vừa hùng vỹ. 

Du lịch Đồng Văn tháng 10 để tận hưởng tiết trời thu se lạnh giữa cao nguyên núi đá và vẻ đẹp thơ mộng của sắc hoa bung nở hẳn sẽ là một chuyến hành trình thật đáng nhớ. Hãy đến Đồng Văn để ngắm nhìn vẻ đẹp của một miền đất cổ xưa tại vùng núi Đông Bắc, miền nhớ của bao tâm hồn đam mê xê dịch bạn nhé. 

Cảm ơn bạn đã đánh giá
0 Sao 0 Đánh giá